Friday, November 3, 2017

Lựa chọn mảnh đất tốt khi khởi công xây dựng nhà xưởng

Việc lựa chọn một mảnh đất tốt để xây dựng nhà xưởng luôn luôn là vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp hay chủ thầu. Không đơn giản chỉ là một mảnh đất rộng rãi và bằng phẳng mà khi lựa chọn một mảnh đất cho công trình quan tâm tới những vấn đề sau đây:

xây dựng nhà xưởng1.  Địa thế của mảnh đất

Nhiều doanh nghiệp và chủ đầu tư điều ưa chuộng thế đất trước thấp hơn sau. Thế đất trước thấp hơn sau trong phong thủy là thế Huyền Vũ, có thể giúp công việc làm ăn của chủ đầu tư ngày càng phát đạt, dĩ nhiên sự chênh lệch độ cao ở sau so với trước không đòi hỏi nhiều, chỉ cần cao hơn là được.

2. Phong thủy khu đất tốt

Dù biết đây là mê tín dị đoan, tuy nhiên nơi khu đất có nhiều khí lành sẽ tốt cho việc làm ăn. Trong mảnh đất  xây nhà xưởng đẹp, những chỗ cỏ mọc đều và cùng loại thì nên bố trí xây văn phòng hoặc nơi công nhân làm việc, còn những chỗ tạp xen cây cỏ thì dùng làm nhà kho chứa hàng hóa, máy móc là phù hợp hơn cả.

Trong trường hợp đất có nhiều nước tù đọng, khu đất ruộng , ao,… mà chủ đầu tư muốn san lấp để lấy mặt bằng thì phải làm sạch rác rưởi trước khi san lấp. Lưu ý là trong khi san lấp nên dùng một số ống nhỏ, cắm từ mặt ruộng, ao thông lên trên, cao hơn mặt san lấp để khí xấu tỏa đi hết.

3. Những thế đất xấu nên tránh 

  •  Khu đất có độ cao thấp hơn hẳn so với con đường phía trước.

  • Thế đất mà sau lưng có sông hồ, kênh rạch cũng bị cho là xấu trong phong thủy.


Trong trường hợp chủ đầu tư  buộc phải xây dựng trên miếng đất có thế xấu nêu trên, vẫn có cách để khắc phục. Trường hợp thế đất trước thấp ta có thể đôn nền lên cao, hoặc xây lùi ra sau xa khỏi con đường. Trường hợp sau đất có sông hồ, ao kênh thì nên trồng những hàng cây che chắn, bởi sông hồ sẽ hút rất nhiều khí, cả tốt lẫn xấu. Loại cây tốt nhất để trồng là những loại lá nhỏ như thông, dương liễu,..

xay nha xuong dep >>> Xem thêm tin hay tại: https://thegioixaydung.com/

Thông tin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Nhà Tiền Chế Thế Giới Xây Dựng
Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 6280 6789
Email: lienhe@thegioixaydung.com

Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *