Monday, November 20, 2017

Nên làm thế nào để chống nóng cho nhà kết cấu thép đẹp vào mùa hè

Trong những năm trở lại đây, hầu hết các công trình nhà xưởng đều áp dụng khung nhà kết cấu thép đẹp. Không những thế về số lượng cũng tăng lên đáng kể. Nhiều người rất hài lòng sau khi công trình hoàn thành nhờ những ưu điểm mà chúng mang lại.

nhà kết cấu thép đẹp

Khung này áp dụng nhiều kết cấu thép, do đó về độ chống chịu là không cần phải bàn cãi nữa. Thời gian hoàn thành công trình nhanh hơn so với các loại khác. Không những thế thời gian sử dụng còn tỉ lệ nghịch với thời gian hoàn thành.

kết cấu thép

Tuy nhiên công trình này có 1 nhược điểm lớn vì nó áp dụng thép. Vào mùa hè, đặc biệt là những ngày trời nóng thì thép sẽ tiếp xúc với nhiệt độ cao. Do kết cấu nên thép sẽ nhanh chóng bị dòn và dể hỏng. Chính vì thế cần phải đưa ra các giải pháp để bảo vệ thép trong những ngày mùa hè.

Giải pháp đầu tiên thường được biết đến đó là áp dụng sơn chống nóng. Mái tôn là vị trí dẫn nhiệt đầu tiên, do đó phủ 1 lớp sơn lên bề mặt mái tôn sẽ giúp các bộ phận bên dưới (có thép) mát hơn. Nguyên nhân là vì lớp sơn này giúp hấp thụ 1 lượng nhiệt đáng kể, không cho nhiệt đi qua bề mặt tôn.

Trong trường hợp không thích sơn chống nóng thì giải pháp tiếp theo đó là sử dụng tôn chống nóng (tôn lạnh). Loại tôn này giúp hạn chế tối đa bức xạ nhiệt từ mặt trời đi xuyên qua tôn. Có khả năng phản xạ ánh sáng mặt trời nên khả năng cách nhiệt rất lớn.

Bên cạnh đó nhiều công trình xây nhà xưởng giá rẻ lại lựa chọn phương pháp sử dụng hệ thống thông gió, làm mát. Trường hợp này thường khá ít và chỉ sử dụng khi 2 cách trên không thể áp dụng. Bằng cách này, nhiệt độ sẽ được làm mát một cách tốt nhất nhưng hậu quả sẽ là tốn điện năng tiêu thụ.

Đó là một số phương pháp chống nóng thường hay sử dụng. Còn 1 phương pháp nữa đó là áp dụng các vật liệu chống nóng, tuy nhiên cách này không sử dụng được lâu dài. Phải bảo trì vất vả nếu gặp phải sự cố.

Quý khách vui lòng liên hệ với công ty để được tư vấn về công trình nhà xưởng theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *